Sunday, January 24, 2016

 4:53 PM      
Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp
Máy đo huyết áp hiện nay là thiết bị không thể thiếu với các bệnh nhân mắc bệnh về huyết áp. Cách sử dụng máy đo huyết áp khá đơn giản, nhưng giúp bạn có thể chủ động theo dõi tình hình sức khỏe cũng như phòng tránh được các tái biến có thể xảy ra.


máy đo huyết áp bắp tay
Máy đo huyết áp có tác dụng và cấu tạo như thế nào?
Máy đo huyết áp là thiết bị chuyên sử dụng để đo áp lực máu lưu chuyển trong mạch. Cấu tạo của 1 máy đó huyết áp thường là 1 băng quấn cao su được thiết kế dạng vòng tròn có thể bao quanh tay và đặt một đồng hồ thủy ngân hoặc thiết bị tương tự. Trong đó băng quấn cao su kia có thể được bơm căng lên để hạn chế lưu lượng máu tại 1 điểm, còn áp kế thủy ngân có tác dụng đo lường áp lực máu tại điểm hạn chế lưu lượng máu kia.


Cách sử dụng máy đo huyết áp:
Khi sử dụng máy đo huyết áp sẽ giúp đưa ra chỉ số áp lực máu đúng, từ đó đưa ra các chuẩn đoán bệnh và mức độ điều trị bệnh phù hợp. Khi đo huyết áp, bạn nên tiến hành đo nhiều lần ở những vị trí khác nhau, từ đó đưa ra so sánh, việc so sánh đó vừa giúp đưa ra chỉ số huyết áp cơ thể đúng và cũng nhằm phát hiện một số bệnh lý về mạch máu như hẹp động mạch hoặc teo hẹp eo động mạch ở các chi.
Lúc tiến hành dùng máy đo huyết áp, bạn nên tiến hành ở nơi yên tĩnh, giữ tinh thần ở trạng thái thoải mái. Tư thế tiến hành đo huyết áp thường là nằm hoặc ngồi sao cho băng quấn quanh cánh tay ở vị trí ngang với tim. Tùy theo kích thước cánh tay mà sử dụng băng quấn sao cho phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp
Cách chọn mua máy đo huyết áp:
Có nhiều dòng máy đo huyết áp khác nhau, nhưng phổ biến là dòng máy đo huyết áp sử dụng áp kế thủy ngân và máy đo huyết áp điện tử. Hiện nay máy sử dụng áp kế thủy ngân đang dần bị hạn chế sử dụng bởi sự ảnh hưởng của thủy ngân đến môi trường. Hiện tại, các bác sĩ và cơ sở ý tế chuyên nghiệp thường sử dụng máy dạng đồng hồ điện tử, đây là dòng máy đo huyết áp được áp dụng những công nghệ hiện đại và dễ dàng sử dụng. Khi chọn mua máy đo huyết áp, bạn nên chọn các dòng sản phẩm được kiểm định chất lượng bởi các tổ chức uy tín như hiệp hội cao huyết áp Anh và hiệp hội phát triển dụng cụ y tế Hoa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Quảng cáo

Quảng cáo