Friday, May 15, 2015

 5:50 PM      
Bệnh đau lưng là gì?

Bệnh đau lưng do sự co cơ bắp tạo lên các cơn đau nhói thường xuyên và âm ỉ dọc vùng lưng như: vùng lưng trên, vùng lưng dưới, vùng ngang thắt lưng, đau liên sườn, đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây tê bì chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa, vặn mình. Có người bệnh khi ngồi lâu, thường bị những cơn đau thắt lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động mới giảm bớt. Vùng lưng giữa là vùng dễ bị tổn thương nhất, khi gặp vấn đề có thể gây ra các cơn đau đớn vô cùng khó chịu và khiến cho sức khỏe bệnh nhân bị suy sụp.

Bệnh đau lưng

Nguyên nhân bệnh đau lưng:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng trong đời sống của chúng.Thường thấy có 3 nguyên nhân chính gây bệnh đau lưng:

1. Nguyên nhân do xương khớp bị tổn thương

Đau lưng do thận hư, phong thấp, viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, hẹp ống sống hoặc đĩa đệm bị xô lệch, khe đốt sống bị hẹp lại… đều có thể sinh đau lưng.

2. Nguyên nhân do quá trình hoạt động

Bệnh đau lưng ở người trẻ tuổi như nhóm thanh thiếu niên là do mải mê chơi games hay bị đau lưng từ trẻ, do để lưng làm việc lâu trong tư thế không đúng. Nhiều người đau lưng do va chạm, nằm ngồi, bê, khiêng vác, làm việc với máy tính, ngủ sai tư thế,  lao động bị sai tư thế nghiêm trọng hoặc do chấn thương cột sống lưng đột ngột, phụ nữ khi mang thai 3 tháng đầu… khiến các dây chằng và mô mềm vùng thắt lưng bị giãn và cơn đau xuất hiện.

3. Nguyên nhân do di truyền

Nếu bố mẹ có cấu trúc xương cột sống vùng lưng yếu thì con cũng rất dễ bị mắc bệnh

Hậu quả của bệnh đau lưng:

Sau khi bệnh đau lưng diễn ra, bệnh sẽ gây nên các hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Suy giảm khả năng lao động và vận động trong sinh hoạt của bệnh nhân. Ngoài những cơn đau nhức thường ngày, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể bị teo cơ, teo chân thậm chí còn có thể bị tàn phế suốt đời.

Chữa bệnh đau lưng bằng cây lược vàng:

Trên thực tế, bệnh đau lưng có nhiêu cách chữa trị khác nhau, có thể đi đến bác sĩ chuẩn đoán, khám và điều trị, hoặc dùng các phương pháp chữa trị vật lý trị liệu, hoặc dùng một số bài thuốc nam dân gian chữa trị.


Cây lược vàng
Cách dùng cây lược vàng chữa đau lưng:

1. Dạng dùng thông thường là lấy cây tươi rửa sạch, nhai với ít muối, nuốt nước (mỗi lần 2-3 lá)

2. Cắt nhỏ, ngâm rượu, uống (mỗi lần 1/3 chén con), ngày dùng 3 lần.

3. Lấy lá lược vàng ngâm với rượu để xoa bóp bên ngoài cũng rất tốt (khuyến khích)

4. Dạng dầu: dạng dầu này chữa các chứng đau lưng, viêm khớp, cứng khớp hoặc bôi để xoa bóp giảm đau và có thể dùng trị bệnh ngoài da. Các bạn lấy toàn cay luoc vang đem ép lấy dịch, bã còn lại đem phơi khô. Khi đã khô thì bẻ vụn ra ngâm trong dầu ô liu, đậy kín trong khoảng 3 tuần. Sau đó trộn chung và lọc qua gạc mỏng, cho hỗn hợp dầu vào trong lọ thủy tinh màu và cất nơi mát.

Đây là cách thủ công và dễ làm nhất các bạn có thể tham khảo.

5. Dạng thuốc mỡ: Các bạn hãy cắt nhỏ toàn cay luoc  vang và nghiền nát. Sau đó trộn với vaselin hoặc kem theo tỷ lệ 1:3, sau đó cho vào lọ đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Với dạng thuốc mỡ này các bạn có thể bôi lên các vùng bị đau nhức hay các trường hợp cứng khớp, viêm khớp hay các vùng da bị tê cóng, bầm tím…

Cây lược vàng chữa bệnh đau lưng là một bài thuốc từ thiên nhiên rất hiệu quả, rẻ tiền và an toàn. Do đó nếu bạn đang bị những cơn đau lưng hành hạ thì đừng ngần ngại mà thử ngay nhé.

* Cách ngâm rượu cây lược vàng

Cắt một đoạn thân cây Lược vàng dài 12 đốt mắc, sắt thành mỏng rồi ngâm với hai xị rượu trắng. bảo quản đậy kín trong thời gian 10 ngày. Nhớ để trong bóng tối.

* Cách uống rượu cây Lược vàng

- Uống trước bữa ăn 30 phút,

- Mỗi lần uống 25 giọt.

- Mỗi ngày uống từ 1 đến 2 lần

- Mỗi đợt là 10 ngày

- Cứ uống mỗi đợt 10 ngày thì ngưng 7 ngày

- Sau khi ngưng 7 ngày, xong thì tiếp tục uống 7 ngày

- Sau khi ngưng 7 ngày xong thì tiếp tục uống đợt kế tiếp

- Cứ thế uống cho đến khi hết bệnh.

SƯU TẦM & TỔNG HỢP
Nguồn: Internet

Tag: Giường kéo giãn cột sống bằng điện

Có thể bạn quan tâm

Quảng cáo

Quảng cáo